Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh Sùi mào gà (Genital warts, Condyloma, Condylomata acuminata) hay bệnh mồng gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục là một trong những bệnh xã hội  lây truyền qua con đường tình dục. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ do một loại virus có tên là HPV (Human papilloma virus). Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu câu hỏi Bệnh sùi mào gà là gì?



Virus HPV là gì ?
HPV là một loại virus DNA gây ra các u nhú ở người, xuất hiện ở da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng. Khi bị nhiễm phải virus HPV thì hay có những hột cơm, mụn cóc, u nhú hay những tổn thương phẳng. Khi các mụn này xuất hiện ở cơ quan sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục hay mồng gà hay sùi mào gà.
Con đường truyền nhiễm bệnh sùi mào gà là gì ?
Theo các bác sĩ thì bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội dễ lây nhiễm bởi: Bệnh có thể lây nhiễm qua con đường tình dục qua mọi hình thức từ quan hệ bằng tay, miệng hay hậu môn. Ngoài ra sùi mào gà còn có thể lây nhiễm qua tiếp xúc da và niêm mạc do tiếp xúc giữa các vết thương . Chính vì vậy, khi đã điều trị sùi mào gà khỏi thì việc tái lại là điều không khó khăn.
Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào ?
Thông thường bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài kéo dài nhiều tháng. Triệu chứng bệnh sùi mào gà hay gặp nhất là:
Sẽ xuất hiện mụn nhỏ (khoảng 2-3cm) có màu hồng và thường mọc thành chùm có hình dạng giống như hoa mào gà hay hoa súp lơ.
Ở một số người chỉ có khoảng 1 đến 2 mụn cóc. Khi phát triển sẽ có dạng đầu nhú hay sùi lơ có các màu trắng, hồng, hoặc là xám, bề mặt ẩm ướt đi kèm cảm giác ngứa và chèn ép.

Hầu hết thời gian, mụn cóc sinh dục xuất hiện ở các khu vực ẩm ướt (như hậu môn, trong hoặc xung quanh âm đạo hoạc ở háng) và không gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Trường hợp hiếm hoi có thể bị đau và ngứa.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét