Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà hiện nay đang là một căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh chủ yếu qua đường tình dục. có rất nhiều các bạn có hỏi Bệnh sùi mào gà biểu hiện như thế nào? Ngày hôm nay, các bác sĩ của chúng tôi xin được giải đáp các thắc mắc này của các bạn.


1. Biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà là những u nhú dạng mào gà hoặc như hoa lơ
Những u nhú này bắt đầu xuất hiện sau khi sùi mào gà ủ bệnh trong khoảng từ 4 tuần đến 8 tháng tùy vào mỗi người. Lúc đầu, chúng là các sùi nhỏ, sau đó thì phát triển dần lên, một số u nhú nhô cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Các tổn thương sùi mào gà có thể hình dẹt tròn, bề mặt ráp. Tùy vào từng vị trí, các nốt sùi sẽ có màu đỏ, màu trắng, hồng hoặc xám.

U nhú sùi mào gà có thể đứng đơn lẻ hoặc liên kết với nhau tạo thành từng chòm lớn. Chúng có bề mặt mềm, ướt át, dễ bị mủn. Khi sùi mào gà mọc nhiều thành từng mảng, nó tạo ra bề mặt hình răng cưa giống như mào gà hoặc thành từng khối lô nhô giống như hoa súp lơ. Khi ta nhấn tay vào giữa các nốt sùi sẽ chảy ra các mủ có mùi khó chịu.

Bình thường, sùi mào gà không gây ngứa ngáy, đau đớn nhưng khi nó bị trầy xước thì sẽ lở loét, dễ dẫn đến viêm nhiễm và gây đau đớn cho người bệnh.

2. Các vị trí xuất hiện của bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà có thể xuất hiện ở tất cả vị trí nào trên cơ thể người bệnh chỉ cần có sự tiếp xúc với nguồn bệnh. Nó xuất hiện ở họng, miệng, hậu môn nếu người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn qua những con đường này. Các trường hợp này được gọi là sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà ở họng, sùi mào gà hậu môn. Ngoài ra, cũng có khi nó xuất hiện ở các nếp gấp bẹn hoặc ở tay, chân người bệnh…

Nhưng vị trí thường gặp nhất của sùi mào gà đó là ở cơ quan sinh dục nam và nữ. Ở nam giới, sùi mào gà xuất hiện chủ yếu trên rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần da bìu, thân dương vật…. Ở nữ giới, nó xuất hiện chủ yếu tại âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé, thậm chí là ở cả màng trinh. Sùi mào gà ở nữ nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ lan sâu vào tử cung gây ra sùi mào gà tử cung.


Trên đây là các biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Khi các bạn phát hiện thấy các dấu hiệu của bệnh nên đến ngay các cở sở y tế có uy tín để tham gia khám và điều trị kịp thời. 

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét