Các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Chào bác sỹ, bác sỹ có thể cho cháu biết các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà là như thế nào được không? Hôm qua, cháu thấy ở dương vật có  những nốt sần nhỏ, hơi nhô ra ở da, nhưng không bị ngứa không đau nên cháu không biết là có bị làm sao không? theo cháu tự tra cứu triệu chứng này gần giống với triệu chứng của sùi mào gà nhưng không biết có đúng không? Nên xin bá sỹ cho cháu lời khuyên và tư vấn cháu  nên làm gì khi có những dấu hiệu đó. Cháu xin cảm ơn.( Phan Đức, 28 tuổi , Hà Nội)


Bạn Đức thân mến, cảm ơn bạn đã tin tưởng khi gửi câu hỏi về cho các bác sĩ của chúng tôi, do chưa khám bệnh trực tiếp được cho bạn nên chúng tôi vẫn chưa thể biết chính xác là bạn có phải bị sùi bệnh sùi mào hay không? Nên ban đầu, bạn phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, từ đó còn có phác đồ điều trị đúng đắn. Còn dấu hiệu sùi mào gà sẽ thường có những biểu hiện sau đây.

Sùi mào gà là bệnh thường gặp ở cả hai phái Tùng nhé và bệnh là do virut Human papilloma gây  nên, lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà thường có giai đoạn ủ bệnh khá dài từ 1-8 tháng, mà trong thời gian này, bệnh sẽ không có biểu hiện cụ thể nên nhiều người thường không biết và vô tình làm lây truyền sang cho những người khác.

Sau thời đầu, bệnh sẽ phát triển và có những triệu chứng rõ ràng hơn, đó là ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ, hơi nhô cao, mềm, có đường kính từ 1-2mm, màu đỏ, nhìn như mụn , không có cảm giác ngứa hay đau nên nhiều thường có tâm lý chủ quan.
Sùi mào gà ở nam thường thấy ở bộ phận sinh dục, bao quy đầu, da bìu, còn với nữ hay thấy ở  âm đạo, môi lớn và môi nhỏ. Sùi mào gà có bề mặt sần sùi và ẩm ướt
Sau dần, những u nhú này mọc dày hơn, lan rộng ra thành từng chòm có bề mặt sần sùi và ẩm ướt, màu trắng hồng, nhìn rất giống với hoa súp lơ hay mào gà. Không chỉ vậy, khi ấn vào các u nhú đó sẽ thấy có mủ chảy ra.

Sùi mào gà bình thường sẽ không gây đau đớn, nhưng khi các nốt sùi lớn dần, lan rộng ra xung quanh hậu môn hay lên trên cả những nếp gấp mép bẹn, người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu , khó chịu khi đi lại. Hơn nữa, lúc này, nốt sùi sẽ bị ma sát và va chạm nhiều, nên dễ bị chảy máu, trầy xước hơn. Từ đó, dễ gây nên những viêm nhiễm, bội nhiễm và có khi bệnh còn chuyển sang sang chấn, kèm theo hạch bạch huyết sưng to, làm cho người bệnh thấy đau đớn và bị sốt. 
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét