Những cách thức lây nhiễm của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà lây như thế nào
Bệnh sùi mào gà do vi rút HPV gây nên, đây là một loại virut gây nên những tổn thương ở da, cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, nếu bệnh không được điều trị triệt để có thể dẫn đến các bệnh ung thư. Sùi mào gà có thể gây ra các tổn thương trên da và nhiều loại tổn thương có vẩy khác bên trên cơ thể người bệnh. Thường thì, tổn thương sẽ tự lành và mất đi, nhưng không phải bệnh đã khỏi mà các tổn thương chỉ tạm thời mất đi, vi rút gây bệnh vẫn ẩn náu trong cơ thể và sẵn sàng bùng phát bất cứ lúc nào. Trong thời gian ẩn náu bệnh có thể dễ dàng lây lan cho người khác do sự chủ quan của người bị bệnh, vì vậy phải cẩn thận và hiểu rõ các con đường lây lan của bệnh để có thể bảo vệ chính mình và những người thân xung quanh. Vậy bệnh sùi mào gà lây qua đường nào? Hôm nay chúng tôi xin được giải đáp cho các bạn.


Về cơ bản con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ đều giống nhau, cụ thể qua những con đường như sau:

- Lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người có vi rút HPV, con đường này chiếm đến 80% các trường hợp nhiễm bệnh. Với những người có đời sống tình dục không trong sạch như có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su, quan hệ thô bạo thì khả năng nhiễm bệnh là rất cao.

- Lây nhiễm thông qua vết thương hở: Nếu người bình thường có vết thương hở nhưng lại tiếp xúc với dịch tiết, hoặc mầm bệnh thì có thể nhiễm bệnh sùi mào gà. Thông thường nếu sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn tắm, ...với người nhiễm bệnh thì cũng có khả năng nhiễm bệnh sùi mào gà.

- Do sức đề kháng thấp: Vi rút sùi mào gà rất dễ dàng tấn công vào cơ thể, đặc biệt là với những người có sức đề kháng thấp.


Hiểu rõ được con đường lây nhiễm của bệnh mới có thể phòng tránh bệnh, tốt nhất mỗi chúng ta nên xây dựng lối sống lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng, sử dụng bao cao su khi có quan hệ ngoài luồng. 
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét