Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Hiện nay, căn bệnh sùi mào gà đang là một trong những căn bệnh xã hội rất phổ biến tại Việt Nam do tư tưởng tình dục ngày càng phóng khoáng của các bạn trẻ. Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây nên và có khả năng lây lan rất cao.

- Ở nam giới, sau thời gian ủ bệnh từ hai  đến chín tháng, các sùi mào gà sẽ hiện ra ở dương vật, rãnh bao quy đầu, hậu môn...với những thương tổn phát triển từ nhẹ đến nặng và thậm chí có thể gây biến chứng ung thư dương vật nếu bệnh nhân không phát hiện hoặc chậm trễ trong việc điều trị.

- Ở phụ nữ, bệnh sùi mào gà sẽ phát triển thành các mô nhỏ, không có dấu hiệu gì bất thường ở  giai đoạn đầu. Sau thời gian ủ bệnh từ hai đến chín tháng, sùi mào gà sẽ nổi lên ở vùng kín, cổ tử cung hoặc bẹn, hậu môn... Cảm giác khó chịu lúc đi lại, xuất huyết khi giao hợp hoặc hư thai nếu bệnh nhân bị sùi mào gà khi đang mang thai.


Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? 

 - Ở thời gian đầu của bệnh, bệnh nhân sẽ không cảm thấy có những biểu hiện lạ nào cả. Nhưng sau giai đoạn ủ bệnh và phát triển thành mãn tính, các khối sùi mào gà phát triển nhanh, gây hiện tượng nhiễm trùng, khó khăn cho việc  quan hệ, gây nguy hiểm cho thai nhi nếu bạn đang mang thai và tăng khả năng gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, âm đạo...

- Một điều đặc biệt nguy hiểm của căn bệnh sùi mào gà đó là nguy cơ lây truyền rất nhanh và rộng rãi. Chỉ cần bạn quan hệ một lần với người mắc bệnh, thì tỷ lệ bạn bị mắc sùi mào gà lên đến 60 - 80%. Ngoài ra, bệnh còn có khả năng lây gián tiếp qua việc dùng chung đồ cá nhân như khăn, quần áo, bồn tắm...với người bị bệnh sùi mào gà.

- Bệnh sùi mào gà rất khó điều trị và có khả năng mắc lại là rất cao. Nhiều bệnh nhân lựa chọn không đúng phương pháp điều trị như chữa bệnh tại nhà, tự uống thuốc không theo quy định của bác sĩ hoặc không điều trị dứt điểm thì khả năng tái phát bệnh rất cao.

- Bệnh sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh rất nhiều. Những người đang mắc bệnh sùi mào gà luôn có tâm lý nặng nề, sợ hãi, ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình. Nhiều đôi vợ chồng mắc bệnh sùi mào gà quay ra nghi ngờ lẫn nhau, gây xích mích trong gia đình, dẫn đến ly hôn.

Vậy thì bệnh sùi mào gà có chữa được không? 

Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu bệnh nhân đến chữa trị sớm và tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bệnh nhân còn phải thực hiện lối sống lành mạnh (ăn uống khoa học, giữ vệ sinh thật tốt,luyện tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh) và khám chữa bệnh đúng hẹn theo lời bác sĩ.

Với căn bệnh sùi mào gà, các bạn nên để ý phát hiện sớm và chữa trị nhanh chóng và an toàn, tránh ủ bệnh trong người thời gian dài có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm. Nếu có biểu hiện về sùi mào gà, các bạn hãy ngay lập tức liên hệ với bác sĩ chuyên khoa  để được họ hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

1 nhận xét:

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa, bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa