3 nguyên nhân lây nhiễm bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt gia đình người bệnh. Dưới đây là kiến thức về 3 con đường truyền nhiễm bệnh lậu mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung chia sẻ với mọi người.

Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tốc độ truyền nhiễm nguy hiểm gây ra. Bệnh phát triển thành hai giai đoạn: bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu kinh niên. Giai đoạn mạn tính không được chữa trị thì bệnh lậu có biểu hiện như thế nào của bệnh sẽ tự giảm nhưng bệnh không khỏi mà chuyển sang giai đoạn kinh niên nguy hiểm cho sức khỏe: viêm dịch hoàn, viêm đường niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung... viêm nhiễm kéo dài dẫn tới vô cơ vĩnh viễn.

3 con đường lây lan bệnh lậu:

- Bệnh lậu lây qua con đường tình dục: có đến 95% người có quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh với người bệnh bị lây nhiễm. Do niêm mạc bộ phận sinh dục dễ bị thương tổn khi có tác động quan hệ, tức khắc vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể người khỏe mạnh và phát triển thành bệnh.

- Bệnh lậu lây qua đường sinh sản: Thai phụ trong thời kỳ mang thai mắc bệnh lậu mà không phát hiện và tiến hành dieu tri lau dứt điểm, khi sinh thường thì vi khuẩn ở bộ phận kín của mẹ sẽ thâm nhập vào cơ thể trẻ và gây bệnh.

- Bệnh lậu lây qua vật trung gian: dùng các đồ dùng của người bệnh có chứa khuẩn lậu khi thân có vết trầy xước thì nguy cơ mắc bệnh rất cao.


Lời khuyên: bệnh lậu vô cùng hiểm nên cần phải tìm hiểu nhiều hơn về bệnh để có thể phòng bệnh được tốt nhất. Khi có dấu hiệu khác lạ cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị kịp thời.

Những kiến thức về con đường truyền nhiễm bệnh lậu trên sẽ giúp cho mọi người phòng bệnh được tốt nhất. Còn băn khoăn về vấn đề gì chữa bệnh lậu , điều trị bệnh lậu... hãy đến với phòng khám để được tư vấn tận tình xác thực nhất.

Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét