7 dấu hiệu chứng tỏ đàn bà mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

7 dấu hiệu chứng tỏ phụ nữ mắc bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh lây truyền qua đường dục tình (STDs) là căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tình dục và sinh sản của chúng ta, đặc biệt là phụ nữ. Tỷ lệ mắc bệnh đường tình dục ngày càng cao trong từng lớp gây nên sự hoang mang lo âu không nhỏ. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh tình dục ở phụ nữ.



Dấu hiệu 1:
Dịch âm đạo có màu vàng, xanh lá,…mùi hôi, tanh, có máu,…Hay bất cứ sự thay đổi bất thường nào cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục, chả hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm Chlamydia, bệnh lậu và nhiễm Trichomonas.

Dấu hiệu 2:
Ngứa ngáy, nổi mụn, lở loét và sần sùi trong khu vực âm đạo hay vùng xung quanh âm đạo. Có rất nhiều căn nguyên dẫn đến hiện tượng trên, tuy nhiên phần nhiều những người mắc phải các triệu chứng này thường là do herpes sinh dục, bệnh tim la, sùi mào gà, hoặc các bệnh tình dục khác gây ra. Tuy các bệnh có dấu hiệu khác nhau, chúng có thể biến mất một thời kì (bệnh tim la) tuy nhiên, không có nghĩa là bạn đã khỏi, mà rất có thể đây là dấu hiệu của bước chuyển mới. Do đó, khi có các dấu hiệu này bạn nên đi rà soát xét nghiệm xác định bệnh lây truyền qua đường dục tình.

Dấu hiệu 3:
Đi tiểu đau hoặc thẳng thớm đi tiểu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh lậu. đàn bà thường lầm lẫn triệu chứng này với dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Dấu hiệu 4:
Chảy máu bất thường. Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục có thể gây ra chảy máu âm đạo giữa hai kỳ kinh nguyệt, chảy máu khi tham gia các hoạt động dục tình…Chảy máu nhiều và kéo dài cũng là một trong những dấu hiệu hiểm bạn không nên bỏ qua.

Dấu hiệu 5:
Đau vùng xương chậu cũng là một trong những triệu chứng của các bệnh lây qua đường tình dục. Đau vùng chậu có thể tiến triển từ nhẹ cho đến nặng. Bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn trong quan hệ tình dục. Do đó, sớm đến gặp bác sĩ để chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu 6:
Suy giảm hệ miễn dịch. Các virus gây bệnh lây truyền qua đường dục tình làm suy giảm hệ miễn nhiễm của con người. Herpes và các bệnh nhiễm trùng viêm gan B có thể gây ra các triệu chứng giống như cúm, bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ và mệt mỏi. Buồn nôn, ỉa chảy cũng có thể xuất hiện.

Dấu hiệu 7:
Không có triệu chứng. 80% đàn bà bị bệnh lậu thường không phát hiện triệu chứng lạ cho đến khi bệnh phát triển đến thời đoạn nặng. Do đó, chị em đàn bà nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần khi đã có quan hệ tình dục để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nếu mắc bệnh lây truyền qua đường dục tình.
tình dục an toàn và đời sống vợ chồng chung thủy là cách tốt nhất để bạn phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạnh phúc của gia đình mình.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét