Cách chữa và điều trị bệnh sùi mào gà tại nhà

Cách chữa và điều trị bệnh sùi mào gà tại nhà

Cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà là câu hỏi rất hay gặp của các bạn trẻ hiện nay. Vì vậy, hôm nay qua bài viết này các bác sĩ sẽ trả lời và giải thích cho các bạn. Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ.


Sùi mào gà ban đầu không gây cảm giác ngứa ngáy,  đau đớn. Tuy nhiên, sau thời giann ủ bệnh khi bệnh phát triển sẽ gây khó khăn trong đi lại, nếu có thương tổn thì gây chảy máu, chảy mủ, rất khó chịu và có nguy cơ nhiễm trùng khá cao. Bệnh còn có nhiều biến chứng tai ác và có thể gây ung thư.

Với câu hỏi “có cách chữa và điều trị bệnh sùi mào gà tại nhà không?”, bác sĩ tư vấn xin được trả lời bạn như sau: Nếu như chúng ta chỉ bị ốm và cảm thông thường thì ta có thể mua thuốc về nhà tự điều trị tuy nhiên với các bệnh xã hội có khả năng truyền nhiễm cao thì không thể làm như thế. Bởi virus sùi mào gà khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phá hủy mô tế bào gây ra những tổn thương, u nhú ở bộ phận sinh dục, da niêm mạc... Không được điều trị bệnh tại nhà được mà cần có sự thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa có đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế đảm bảo... Mặt khác, trong quá trình điều trị thường phải điều trị kết hợp nhiều phương pháp cùng một lúc thì mới mang lại được hiệu quả cao.

Nhiều trường hợp các bạn vì lo lắng, xấu hổ và ngại với mọi người đã tự mua thuốc ở các hiệu thuốc để về tự điều trị. Nhưng sau thời gian sử dụng hiệu quả chưa thấy đâu mà đã thấy tác hại của thuốc gây ra: tạo bội nhiễm, hình thành những vết loét, chảy nhiều dịch... Vì vậy, tuyệt đối không được tự ý điều trị sùi mào gà tại nhà, vì đây là căn bệnh rất dễ lây nhiễm và khó điều trị tận gốc đồng thời gây ra những biến chứng cực kì nguy hiểm.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét