Cơ chế sinh bệnh lậu của song cầu khuẩn

Bệnh lậu là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nếu không được dieu tri benh lau kịp thời, dứt điểm thì bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động đến đời sống sinh hoạt của gia đình người bệnh. Bệnh lậu nguy hiểm nhưng không phải ai cũng biết đến cơ chế sinh bệnh lậu của vi khuẩn lậulậu cầusong cầu khuẩn. Giúp giải đáp vấn đề này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung có những chia sẻ sau đây.


nguyên nhân bị lậu: Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có khả năng phân chia rất nhanh gây ra. Vi khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae, có tốc độ phân chia rất nhanh, sau 15 phút vi khuẩn phân chia một lần.

- Vi khuẩn lậu xâm nhập lần đầu tiên vào protein màng ở niêm mạc niệu đạo nam giới hoặc tế bào biểu mô niêm mạc âm đạo phụ nữ. Sau khi xâm nhập, một phần nhỏ các song cầu khuẩn này sẽ bị tiêu diệt bởi hiện tượng thực bào do bạch cầu đa nhân trung tính đảm nhiệm.

- Phần lớn lậu cầu khuẩn vượt qua được hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể và tiến sâu vào các mô phía sâu hơn, và quá trình nhân lên của vi khuẩn diễn ra. Các tế bào biểu mô bị ly giải, thay đổi cấu trúc sinh học của mô liên kết gây ra hiện tượng viêm đỏ niệu đạo, âm đạo hoặc tại vị trí khu trú của lậu cầu khuẩn trên lâm sàng. Tùy vào tình trạng sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể mà bệnh phát triển nhanh hoặc chậm.


Do dau hieu cua benh lau thường khó phát hiện nên khi thấy dấu hiệu khác lạ người bệnh cần lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán chữa trị tốt nhất.

Những chia sẻ về cơ chế sinh bệnh lậu của vi khuẩn lậu trên sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về bệnh. Còn thắc mắc gì hãy đến phòng khám để được sự tư vấn tận tình chính xác từ bác sĩ chuyên khoa.

Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét