Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh mụn rộp

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội do virus Herpes gây ra, bệnh mụn rộp có tính chất lây nhiễm rất cao và chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục. Vì nguy cơ lây bệnh rất cao, bởi thế benh mun rop sinh dục cần được thấy sớm và điều trị kịp thời nếu không thì mức độ lây lan sẽ rất cao hơn nữa còn gây ra ti tỉ biến chứng biến chứng cho người bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.



Nguyên cớ gây ra bệnh mụn rộp sinh dục


  Một loại song cầu khuẩn có tên gọi là Herpes Simplex (HSV) là nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục). Sau khi loại virus này xâm nhập vào cơ thể qua các vết trầy xước, chất dịch có chứa virus thì loại virus này sẽ nhanh chóng sinh sôi và phát triển trong cơ thể người nhiễm bệnh.


Virus HSV gây mụn rộp sinh dục sinh dục


  - Nếu là chủng HSV-1: virus xâm nhập qua việc chạn với đường tiêu hóa, hô hấp và niêm mạc da với biểu hiện là xuất hiện các mụn rộp trên mặt.

  - Nếu là chủng HSV-2: virus xâm nhập vào cơ thể khi có xúc tiếp trong lúc quan hệ tình dục với sự xuất hiện các benh mun rop sinh dục ở quy đầu, thân dương vật, bìu, bao quy đầu, môi lớn, môi bé, âm hộ, hậu môn...


hiện tương của bệnh mụn rộp sinh dục


  - Sau khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể từ 2 – 7 ngày thì trên cơ thể của bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các vết loét, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy và đau rát tại vùng có vết loét.

  - Sau đó, các mụn nước bị vỡ ra và tạo thành vết loét, khi đi tiểu bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn. Các vết loét này có thể lại bị mọng nước và khi bị vỡ miệng bệnh nhân có cảm giác rất sót, khó chịu và đau rát vì vết loét bị chảy máu hay chảy dịch.

  - Có cảm giác nóng rát mỗi khi đi tiểu kèm theo các hạch bạch huyết sưng lên.

  - Ở nam giới, benh mun rop o nam gioi gây nên các vết loét thường xuất hiện nay đùi, bìu, hậu môn, dương vật, mông và phía bên trong đường niệu đạo. Còn đối với nữ là tại đùi, hậu môn, âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi bé và mông.

  - Ở nữ giới, mun rop sinh duc o nu gioi có hiện tượng tiết ra nhiều dịch âm đạo và đau ở vùng xương chậu, chị em dễ nhầm lẫn các triệu chứng này với các bệnh viêm nhiễm như nhiễm nâm, viêm cổ tử cung...


Hiện tương nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục


  Tuy bệnh rất khó chữa trị dứt điểm vì chưa có loại thuốc đặc hiệu nhưng bênh nhân cũng nên chú ý chữa trị vì bệnh có thể gây ra những biến chứng tác hại cho sức khỏe như: lây nhiễm sang cho thai nhi nếu người mẹ mắc bệnh, trẻ có thể vị Herpes ở hô hấp, viêm màng não, thậm chí có thể gây tử vong hay tổn thương nội tạng hoặc bệnh nhân có thể phải sống chung với bệnh cả đời.

Lời khuyên: Để phòng và hạn chế sự phát triển của benh rop sinh duc sinh dục thì các bác sĩ của Phòng Khám Đa khương trung khuyên bệnh nhân nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục bừa bãi mà không có biện pháp bảo vệ, nên đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần.
XEM THÊM: Liệu pháp chữa trị bệnh mụn rộp sinh duc triệt để không tái phát
  Trên đây là những san sớt của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa khương trung về nguyên nhân và biểu hiện của bệnh rộp sinh dục sinh dục, nếu còn thắc mắc vấn đề trên hãy click vào bảng tham vấn trực tiếp, các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ giải đáp giúp bạn.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét