Theo SCMP, chuyến bay mang số hiệu 3484 của hãng China Southern Airlines từ
Quảng Châu tới Thành Đô hôm 9/7 thì gặp bão lớn.
Lớp vỏ bảo vệ radar ở
mũi tàu bay bị mưa đá làm thủng, nhìn như một "tổ ong". Hai tấm kính chắn gió ở
buồng lái của chiếc Airbus A320 cũng bị nứt rạn nghiêm trọng, khiến phi công hầu
như chẳng thể quan sát bên ngoài. Tuy nhiên, phi công vẫn hạ cánh thành công và
không có người nào bị thương.
Theo một chuyên gia hàng không, chiếc phi
cơ vẫn bay được và hạ cánh an toàn do mưa đá không phá hủy lớp vỏ bên trong phi
cơ, vốn được chế tác bằng vật liệu rất cứng giúp bảo vệ máy bay khỏi lực tác
động của ngoại vật như chim.
Nếu bão lớn và mưa đá phá hủy lớp bảo vệ bên
trong, phi cơ sẽ bị mất cân bằng áp suất và gặp hiểm nguy. Hãng China Southern
Airlines không nói rõ có bao lăm hành khách trên máy bay hay độ cao của phi cơ
lúc trúng mưa đá.
Một trạng sư khác cho biết cần tiến hành điều tra để
xác định lỗi có thuộc về con người hay không. viên chức đài kiểm soát không lưu
có nghĩa vụ cảnh báo phi công khi thấy bão lớn để họ thay đổi lịch trình bay,
tránh khu vực bão. Tuy nhiên, có thể cơn bão xảy ra đột ngột và không thể dự
đoán.
Theo luật sư này, phi hành đoàn cần được biểu dương và khen thưởng
vì đã đưa phi cơ hạ cánh an toàn, bất chấp tầm nhìn hạn chế.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét