Dấu hiệu nhận biết bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu

Mọc mụn thịt nhỏ li ti, rải rác ở vùng kín, mụn không đau không ngứa là dấu hiệu nhận biết bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu. Nếu phát hiện bệnh từ thời điểm này, chưa có sang thương, bội nhiễm thì việc điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn cho bệnh nhân.

Mụn cóc sinh dục là tên gọi của tình trạng nổi mụn cứng dạng mụn sùi giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ ở cơ quan sinh dục của người bệnh. Nhưng bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu lại biểu hiện bằng các nốt mụn thịt nhỏ li ti, mềm và ẩm ướt. Vì vậy ban đầu bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh da liễu gây nổi mụn thịt thông thường khác.

Biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu ở nam và nữ

Sau khi nhiễm virus HPV gây bệnh mụn cóc sinh dục thì phải 2 – 9 tháng sau bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu mới bắt đầu phát tác. Và vùng kín, cơ quan sinh dục chính là nơi đầu tiên có thể phát hiện biểu hiện đầu tiên của căn bệnh này.
Ở bệnh nhân nam, mụn cóc sinh dục bắt đầu xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, sau đó có thể lan xuống cả bìu tinh hoàn. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì mụn cóc sinh dục có thể còn lan rộng hơn, xuất hiện xung quanh hậu môn, trong lỗ hậu môn và cả ở các nếp gấp bẹn, đùi, mông...

Bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu.
Còn ở bệnh nhân nữ, những biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu thường được phát hiện muộn hơn và khó hơn do nằm ở vị trí khuất, sâu bên trong cơ quan sinh dục. Mụn cóc có thể được phát hiện khi chị em vệ sinh vùng kín, sờ thấy mụn thịt nhỏ mọc rải rác ở môi sinh dục, trong âm đạo hay sâu hơn là trong cổ tử cung. Giống như nam giới, mụn cóc sinh dục nữ hoàn toàn có thể lan rộng ra khắp vùng kín, hậu môn, đùi bẹn...
Các nốt mụn ban đầu không gây đau, ngứa nên dễ dàng bị bỏ qua, mụn có hình dáng giống như đĩa bẹt hoặc hình tròn, kích thước rất nhỏ chỉ khoảng 1 – 2mm và có màu hồng nhạt. Khi dùng tay sờ vào vùng da mọc mụn bệnh nhân sẽ có cảm giác gợn tay, mềm và ẩm ướt.
Mặc dù mang tên gọi là mụn cóc sinh dục nhưng thực tế mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào có tiếp xúc với dịch sinh dục chứa virus HPV. Vì vậy mà quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm xuất hiện các nốt mụn cóc, mụn sùi trong khoang miệng.

Nguyên nhân gây bệnh mụn cóc sinh dục

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính và cũng là con đường ngắn nhất dẫn đến các căn bệnh xã hội nguy hiểm, trong đó có bệnh mụn cóc sinh dục. Theo thống kê của tổ chức y tế uy tín tại Mỹ thì có tới 95% bệnh nhân mắc mụn cóc sinh dục được hỏi trả lời rằng họ lây bệnh do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Điều đáng chú ý là rất nhiều người lầm tưởng chỉ quan hệ tình dục theo cách truyền thống, bằng âm đạo thì mới bị lây bệnh. Nhưng thực tế, tất cả các hình thức quan hệ tình dục đều có khả năng cao lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục.
Bao cao su là biện pháp bảo vệ an toàn nhất nhưng những rủi ro khi sử dụng bao cao su vẫn có thể xảy ra làm lây bệnh mụn cóc sinh dục như: rách bao, tuột bao cao su và dính dịch sinh dục ở những vị trí bao cao su không bảo vệ được hết. Ngoài ra, bệnh mụn cóc sinh dục còn có thể lây nhiễm qua một số hình thức khác như: dùng chung đồ lót, đồ dùng cá nhân, tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở, truyền máu, truyền bệnh từ mẹ sang con.
Phát hiện sớm bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc điều trị bệnh. Vì vậy nếu thấy bản thân có những dấu hiệu lạ như mọc mụn thịt ở vùng kín thì bạn cần đi khám ngay để làm xét nghiệm HPV và điều trị kịp thời. Hãy gọi ngay tới số hotline 02438.288.288 nếu bạn muốn đặt lịch khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét