Muốn dễ thụ thai nam giới nên ăn gì tốt cho tinh trùng

Tinh trùng tốt sẽ giúp cho khả năng thụ thai dễ dàng hơn. Vậy nam giới nên ăn gì tốt cho tinh trùng để thụ thai gặp thuận lợi. Cùng tìm hiểu những thực phẩm tốt cho tinh trùng nhé !



* Ăn gì tốt cho tinh trùng

1. Ngao, hàu, sò huyết: Đây là những loại thực phẩm đã được giới khoa học chứng nhận là một loại thuốc trị vô sinh rất hiệu quả. Vì trong các loại thực phẩm này có chứa rất nhiều amino acid dồi dào giúp tăng cường testosterol ở nam giới. Hàu có khả năng kích thích ham muốn tình dục ở nam giới nhờ lượng kẽm cao, đồng thời cũng làm tăng số lượng tinh trùng được sản xuất ra. Nam giới được khuyến cáo cần bổ sung khoảng 15 mg kẽm mỗi ngày, tương đương với lượng kẽm có trong 55 gam thịt hàu.

2. Trái cây giàu vitamin C: Trái cây nhà họ vitamin C như cam, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi cực tốt cho đội quân tinh binh. Chất chống ô-xy hóa dồi dào trong thành phần quả giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục, tăng khả năng thụ tinh.

3. Tỏi: Tỏi có nhiều allicin, chất giúp đẩy mạnh lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng số lượng tinh binh. Bên cạnh đó, vitamin B6 và selen trong tỏi giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương, điều tiết tốt việc sản xuất hormone giới tính.

4. Cà chua: Nếu như chị em phụ nữ thường sử dụng cà chua để làm đẹp vì chúng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa lycopene. Thì loại quả này thực sự rất tốt cho việc cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới nên nó mới nằm trong top thức ăn tốt cho tinh trùng, giúp cải thiện khả năng vận động của tinh binh và giúp cho tinh trùng hoạt động mạnh mẽ hơn, tránh bị dị dạng. Các chị em có thể nấu chín cà chua hoặc kết hợp với dầu oliu trong các bữa ăn của chàng để hấp thụ chất lycopene tốt hơn.

5. Chuối: Chuối chứa bromelain, enzyme có khả năng điều khiển hormone giới tính. Vitamin A, B1, C có nhiều trong loại quả này còn có tác dụng thúc đẩy việc sản sinh thêm nhiều tinh trùng cũng như tăng cường sức chịu đựng của các “anh chàng” này.


6. Lựu: Lựu cũng là một loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm nồng độ malondialdehyde - một chất có ảnh hưởng xấu đến sản xuất tinh trùng và gây rối loạn chức năng cương dương. Uống nước ép lựu có nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung cũng như làm giảm số lượng tinh trùng bất thường, hạn chế các rối loạn chức năng cương cứng, giúp tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.
Xem thêm: tinh trung it co bi vo sinh khongtinh trùng yếu nên uống thuốc gìtinh trùng yếu nên ăn uống gì
7. Thịt đỏ: Axit amin có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, hươu, giúp tăng lượng tinh binh nhiều rõ rệt. Ngoài ra, nhờ khả năng tăng tiết oxit nitrit, “cậu bé” của anh xã cũng khỏe lây khi cơ thể được nạp đủ lượng thịt đỏ theo nhu cầu.


8. Việt quất: Trong việt quất có chứa chất chống oxy hóa rất hiệu quả là: quercetin và resveratrol có khả năng chống viêm rất tốt. Theo một nghiên cứu cho thấy thì quercetin còn có thể giúp duy trì sức khỏe của tinh trùng, đồng thời tăng khả năng vận động và nâng cao chất lượng trong khi đó thì resveratrol lại giúp cải thiện số lượng tinh trùng. Vì vậy đây chính là thực phẩm nằm trong top 10 loại thực phẩm tốt cho tinh trùng.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét