Các biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Các biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà
Rất nhiều người bệnh khi đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà thì tình trạng bệnh đã phát triển khá nặng và có những biến chứng nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do bệnh nhân không nắm được những kiến thức về bệnh và không phát hiện sớm khi bệnh có những biểu hiện đầu tiên. Vậy làm sao để nhận biết được các biểu hiện của bệnh sùi mào gà? Các bác sỹ của phòng khám đa khoa Khương Trung xin trả lời câu hỏi này cho các bạn.


Sùi mào gà là bệnh gây nên tình trạng u nhú ở người do virus Human Papilloma (gọi tắt là HPV) gây nên. Sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc lây nhiễm qua viết thương hở ngoài da, vật dụng trung gian như: khắn tắm, đồ lót, nhà vệ sinh... Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu, thông thường từ sau 2-9 tháng kể từ khi bị nhiễm bệnh thì người bệnh mới có những biểu hiện cụ thể.

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà:
Ban đầu người bệnh thấy có những mụn thịt, u nhú nhỏ, kích thước chỉ khoảng bằng hạt thóc và mọc khá riêng rẽ ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên những mụn sùi này phát triển khá nhanh và liên kết dần lại với nhau tạo thành những mảng lớn. Những mụn sùi này thường có màu hồng, bề mặt khá ẩm ướt, có mủ, rất dễ chảy máu khi có sang chấn.
- Ở nam giới: những mụn sùi thường mọc trên thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, bìu...
- Ở nữ giới: sùi mào gà có thể xuất hiện ở môi lớn, môi bé, có thể xuất hiện ở bên trong âm đạo và cổ tử cung.
Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn nếu như có quan hệ tình dục bằng hậu môn hoặc miệng.
Đặc biệt trong thời kì mang thai, sức đề kháng của phụ nữ khá yếu, sùi mào gà có thể phát triển  mạnh mẽ và nhanh hơn.
Nếu cơ thể có những biểu hiện như trên bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa ngay để thăm khám và điều trị đúng bệnh kịp thời. Bởi vì sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: gây viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung... trường hợp nặng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Trong quá trình mang thai, phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây truyền sang cho thai nhi làm cho thai phát triển chậm, thậm chí gây sảy thai, đẻ non. Đối với nam giới bệnh gây viêm bao quy đầu, hậu môn, đường niệu đạo... làm tăng nguy cơ gây ung thư dương vật.


Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét