Chữa mụn cóc sinh dục tại nhà có khỏi được không?

Căn bệnh mụn cóc sinh dục từ lâu đã được biết đến là một trong những bệnh lây nhiễm do quan hệ dục tình không an toàn khó chữa khỏi nhất. Vì vậy có khá nhiều người bệnh phân vân rằng chữa mụn cóc sinh dục tại nhà có khỏi được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Mụn cóc sinh dục là tên gọi khác của bệnh sùi mào gà , căn bệnh này do khuẩn HPV (virus human papilloma) gây ra, lây truyền cốt tử khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh mà không tiêu dùng bao cao su. Căn bệnh này gây nên các vết thương dạng viêm nhiễm trên bề mặt niêm mạc ở vùng kín của người bệnh và bất cứ vùng da nào có dính dịch mủ từ vết thương chảy ra. Lúc bị mụn cóc sinh dục, trí não của nhiều bệnh nhân thường là lo sợ, tự tìm cách chữa trị mụn cóc sinh dục tại nhà, không đi khám xét bệnh.

Một số bài thuốc dân gian chữa mụn cóc sinh dục tại nhà

Trong dân gian có một số cách chữa trị bệnh mụn cóc sinh dục tại nhà bằng vị thuốc quen thuộc bởi căn bệnh mụn cóc sinh dục có từ lúc Tây y chưa thể hiện ở việt nam. Ngoài ra cho đến nay, những thầy thuốc chuyên khoa cho biết, những bài thuốc này chỉ nên sử dụng làm thực phẩm tính năng hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục tại nhà.
Nước ép hành tây: Theo Đông y, hành tây có chứa chất kháng khuẩn cực kỳ tốt, kết hợp nước ép hành tây với muối sẽ tạo thành hẩu lốn kháng viêm hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục cực kỳ hiệu quả. Người bệnh chỉ cần ép hoặc giã 1 củ hành tây vắt lấy nước cốt, sau đó hòa với 1 thìa muối nhỏ và bôi trực diện hỗn hợp lên các mụn sùi. Ban đầu bôi sẽ có cảm nhận nóng rát nhưng kiên trì dùng sẽ cho hiệu quả cao.

Chữa mụn cóc sinh dục tại nhà bằng nước ép hành tây.
Rượu dấm táo: Để chữa mụn cóc sinh dục tại nhà bằng dấm táo, bệnh nhân hãy dùng 1 miếng băng gạc sạch, ngâm trong rượu dấm táo khoảng 5’ sau đó đắp lên vùng da bị mụn cóc sinh dục. Phương pháp này giúp xóa bỏ các tế bào chết ở bên ngoài mụn cóc do tác dụng acid của dấm táo. Sau khoảng 10 – 15’ đắp gạc, bệnh nhân rửa lại vùng kín bằng nước ấm sạch.
Vitamin E: Vitamin E dạng dầu có tác dụng ngăn chặn mụn cóc sinh dục lan rộng. Người bệnh có thể tiêu dùng giải pháp này bằng cách bôi dầu vitamin E lên vùng niêm mạc bị tổn thương, tiếp đó đặt 1 nhánh tỏi lên bên trên và băng lại. Theo dân gian thì cách chữa mẹo này có thể chữa khỏi bệnh sau 2 tuần.

Chữa mụn cóc sinh dục tại nhà bằng nha đam.
Nha đam: Từ lâu cây nha đam đã được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh vì trong loại thảo dược này có đa số vitamin, khoáng chất tốt cho thân thể con người. Nhựa nha đam có tác dụng làm mềm và tháo bỏ các nốt mụn cóc sinh dục, đồng thời tái hiện tế bào da xung quanh. Người bệnh có thể lấy nhựa nha đam bôi lên khu vực niêm mạc bị mụn cóc sinh dục để chữa bệnh hiệu quả.
mặc dù những cách chữa mụn cóc sinh dục tại nhà đề cập trên đã được lưu truyền từ lâu đời và cho hiệu quả một mực nhưng các bác sĩ khuyên rằng, bệnh nhân vẫn cần được thăm khám chữa bệnh theo thủ pháp y học hiện đại vì căn bệnh này do vi rút gây ra, vô cùng dễ tái phát. Hiệu quả khăng khăng của các giải pháp trên chỉ có thể tác động tới bề mặt của mụn cóc sinh dục, tận gốc của bệnh chẳng thể điều trị khỏi bằng các loại thảo dược này.

Điều trị mụn cóc sinh dục tại nhà bằng thuốc kháng sinh

Bệnh nhân cần được khám chữa tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và cần được sự cho phép, chỉ định của thầy thuốc điều trị về loại thuốc chữa mụn cóc sinh dục. Tuyệt đối không được tự ý tậu thuốc bên ngoài hoặc thay đổi liều lượng thuốc, ngưng điều trị... Vì có thể làm cho bệnh nặng hơn, kháng thuốc vô cùng nguy hiểm.

Loại thuốc kháng sinh chữa mụn cóc sinh dục tại nhà hiện tại cốt yếu là thuốc uống hoặc thuốc tiêm và thuốc bôi ngoài da. Những loại thuốc này có tác dụng làm hoại tử nốt mụn, sau 1 thời kì chúng sẽ tự teo đi, rụng đi và kháng viêm, giảm phù vật nài. Thuốc kháng sinh sẽ giúp bệnh nhân khống chế vi khuẩn từ bên trong thân thể, không cho chúng lan rộng và gây hại.
phương pháp này cốt tử tiêu dùng với bệnh nhân mới mắc mụn cóc sinh dục và chưa có sang thương, bội nhiễm. Hiệu quả điều trị bằng thuốc cũng không cao vì có tới 60% bệnh nhân sau điều trị sẽ sớm bị tái phát. Bởi thế, bệnh nhân nên tham khảo những thủ pháp điều trị có hiệu quả chữa bệnh cao hơn, ví như đốt mụn sùi bằng điện cao tần, giải pháp ALA – PDT. Trong đó, cách giải quyết đốt mụn sùi và ALA – PDT đang được ứng dụng thoáng đãng tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh, cho hiệu quả điều trị siêu tích cực.
ví như bạn chữa mụn cóc sinh dục tại nhà nhưng không đạt hiệu quả như xin muốn và cần tìm địa chỉ y tế chất lượng cao thì hãy gọi ngay tới số hotline 02438.288.288 của Phòng thăm khám đa khoa Bảo Anh để được tham mưu và đặt lịch khám hoặc tới địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được hỗ trợ trực diện nhé!
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét