Tổng hợp những nguyên do gây u nhú dưới lưỡi bạn cần biết

U nhú dưới lưỡi là một trong các thắc mắc răng miệng thường gặp thực tại, tình trạng này do đông đảo nguyên nhân gây ra. Bình thường thì u nhú dưới lưỡi không lây và không hiểm nguy cho sức khỏe nhưng bạn vẫn nên thận trọng vì có một số bệnh lý hiểm nguy cũng thể hiện bằng tình trạng này. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các nguyên do u nhú dưới lưỡi tất cả người nên tò mò.

Bệnh viêm gai lưỡi thể nhẹ

Theo thống kê của một đơn vị y tế tại Mỹ, có hơn 50% dân số đã từng mắc căn bệnh này ít ra 1 lần trong đời. Nguyên nhân xác thực gây ra căn bệnh viêm gai lưỡi thể nhẹ hiện vẫn chưa được tìm ra nhưng có nhiều khả năng là do stress, thay đổi hormone hoặc do niêm mạc dưới lưỡi bị kích thích do dị ứng thực phẩm nào đó.

U nhú dưới lưỡi là bệnh gì?
U nhú dưới lưỡi là triệu chứng tiêu biểu của căn bệnh này, mặc dầu không gây hiểm nguy cho năng lượng nhưng lại làm cho bệnh nhân cực kỳ khó chịu và thưởng thức vướng víu lúc ăn uống, giao thiệp. Thông dụng bệnh này có thể tự khỏi sau 2 tuần nhưng trường hợp không kỹ lưỡng và giữ thu dọn răng miệng sạch sẽ thì sẽ tái phát nhiều lần sau đó.

Bệnh viêm loét mồm

U nhú dưới lưỡi là 1 dạng, 1 vị trí của bệnh viêm loét miệng vì thể hiện của bệnh này có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trong mồm. Căn bệnh này không lây truyền từ người sang người do chủ yếu xuất xứ từ nguyên do bên trong thân thể như hormone, cơ địa, dị ứng thực phẩm...
Khác với bệnh viêm gai lưỡi đề cập trên chỉ gây vướng víu khó chịu thì u nhú dưới lưỡi biểu hiện của bệnh viêm loét miệng thường gây đau đớn cho bệnh nhân. Ban đầu u nhú chỉ sưng đỏ tấy và đau nhưng sau đó có thể bị đổ vỡ ra gây viêm loét kéo dài, có thể gây sốt cao và đau đầu, làm cho bệnh nhân không thể ăn uống thông dụng được.

Bệnh sùi mào gà

nếu bạn biểu hiện u nhú dưới lưỡi của mình có dạng mụn thịt nhỏ li ti, dạng hình giống như đĩa bẹt hoặc hình tròn, sau một thời gian tăng cường thành dạng mụn sùi có chân, nhiều lớp mụn xếp chồng lên nhau thì vô cùng có thể đó là triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà ở mồm chủ yếu do quan hệ dục tình bằng miệng (oral sex) gây ra hoặc do bệnh nhân dùng chung bàn chải đánh răng, ăn uống, xúc tiếp thân tình bằng mồm với người mắc bệnh.
Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học hàng đầu toàn cầu thì bệnh sùi mào gà ở mồm họng có gọi ngay khăng khít với bệnh ung thư vòm họng vì vi rút HPV cũng là một trong những tác nhân thúc đẩy ung thư vòm họng. Bởi vậy lúc phát hiện u nhú dưới lưỡi dạng mụn sùi giống như mào gà thì bạn cần đi khám xét ngay.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Căn bệnh này có biểu hiện đặc trưng bởi những nốt mụn nước phồng rộp, liên kết với nhau thành từng đám mụn dễ tan vỡ. Chúng gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau rát rất khó chịu cho bệnh nhân, đặc biệt lúc mụn vỡ ra sẽ hình thành những ổ lở loét vô cùng đớn đau. Dù rằng chúng có thể tự lành lại sau đó khoảng 10 – 15 ngày nhưng trường hợp không được điều trị sẽ tái phát nhiều lần sau đó. Bệnh mụn rộp sinh dục tuy không thúc đẩy quá lớn tới sức khỏe bệnh nhân nhưng thúc đẩy siêu lớn tới vận động và đời sống hàng ngày.
các căn bệnh gây ra tình trạng u nhú lưỡi nói trên dù có hiểm nguy hay không thì trước nhất cũng gây tương tác to tới cuôc đời vận động hàng ngày. Do đó ngay lúc biểu hiện triệu chứng thất thường ở khu vực mồm họng, bạn hãy gọi tới số hotline 02438.288.288 để đặt lịch kiểm tra hoặc tới trực diện Phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét