Nổi mụn cứng ở khu vực kín nữ giới là triệu chứng mụn cóc sinh dục

Hỏi: Tôi thể hiện phần môi âm hộ của mình có các nốt mụn sần sùi, có chân, sờ vào cực kỳ cứng và thô ráp từ cách đây 3 tuần. Chúng phát triển từ các nốt mụn giết mổ nhỏ mọc rải rác trước đó nhưng do chủ quan nên tôi không đi thăm khám, cũng không thúc đẩy gì đến chúng. Dạo gần đây mụn mọc nhiều hơn hẳn, tôi có tò mò trên mạng thì được biết nổi mụn cứng ở khu vực kín nữ giới là triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục. Tôi cực kỳ lo sợ, có lẽ tôi mắc bệnh này thật vì trước đó từng có quan hệ tình dục không chỉ với một người. Vô cùng mong nhận được lời khuyên của bác sĩ!

Bảo Linh – quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Trả lời: Bạn Bảo Linh thân mến, trước tiên cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới hộp thư điện tử của Phòng xét nghiệm đa khoa Bảo Anh. Trong thư bạn diễn tả hơi rõ ràng về tình trạng nổi mụn cứng ở vùng kín đàn bà và siêu có thể đó là triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục. Mặc Tuy nhưng, chúng tôi chưa kiểm tra trực diện cho bạn nên vẫn chưa thể khẳng định chuẩn xác bệnh tình của bạn. Chúng tôi mong đưa ra lời khuyên về tình trạng của bạn như sau:

Nổi mụn cứng ở khu vực kín nữ giới cực kỳ có thể là mụn cóc sinh dục

Theo như trong thư bạn Linh diễn tả, bạn từng có quan hệ tình dục không chỉ với một người, sau đó khu vực kín có biểu hiện mụn giết nhỏ li ti nhưng chủ quan xem nhẹ và cách đây 3 tuần chúng tăng trưởng thành các nốt mụn sùi cứng, có chân mụn. Các biểu hiện này vô cùng tiêu biểu cho bệnh mụn cóc sinh dục ở nữ giới.
Quan hệ dục tình không an toàn là nguyên nhân cốt yếu nhất làm truyền nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục, căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu do vi khuẩn HPV gây nên. Hơn nữa, bạn Linh san sớt có quan hệ tình dục với nhiều người nên khả năng mắc căn bệnh này càng cao. Tuy nhiên còn có một số tác nhân khác cũng làm truyền nhiễm căn bệnh này như: tiếp xúc trực diện thân mật, truyền máu, sử dụng chung vật dụng cá nhân,... Mặc dù khả năng lây truyền thấp hơn nhưng vẫn có thể xảy ra, nhất là với những người vận động hàng ngày cùng bệnh nhân mụn cóc sinh dục.

Nổi mụn cứng ở vùng kín phụ nữ có phải mụn cóc sinh dục không?
Ở phụ nữ, khi bị mụn cóc sinh dục thì sẽ có những phát hiện trước hết như: nổi mụn giết mổ nhỏ lí tí ở những phần của cơ quan sinh dục, thường thể hiện từ mép ngoài của môi sinh dục lan sâu vào bên trong âm đạo và lan sang cả những vùng niêm mạc kế bên như bẹn, hậu môn. Sau một thời gian gia tăng, từ những nốt mụn nhỏ ban đầu sẽ hình thành mụn sùi to, sờ vào có nhận thấy ráp tay, hơi cứng nên được gọi là mụn cóc sinh dục. Các vận động thường ngày dễ làm mụn bị cọ xát với quần lót hay khi quan hệ dục tình cũng có thể làm mụn bị tan vỡ ra, gây chảy mủ cực kỳ hôi thối. Tại những vết mụn vỡ vạc còn bị rỉ máu, dễ gây sang thương, bội nhiễm vô cùng nguy hiểm. Do đó, vô cùng có thể nếu nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới như của bạn Linh là do bệnh mụn cóc sinh dục gây ra.

Lời khuyên của bác sĩ

Căn bệnh này tiến triển chậm, sau khi nhiễm khuẩn chưa phát bệnh ngay mà phải ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, diễn biến bệnh cũng không nhanh như lậu và herpes sinh dục. Mặc Dù vậy, các biến chứng do căn bệnh này gây ra siêu hiểm nguy, có thể tương tác trực diện tới chức năng sản xuất của chị em nữ giới và nhất là có thể gây ung thư vì những nhà khoa học đã toát lên được rằng vi khuẩn HPV quá phát có tương tác trực tiếp tới việc hình thành tế bào ung thư.
Bạn Linh thân mến, các thầy thuốc Phòng kiểm tra đa khoa Bảo Anh khuyên rằng bạn nên đi khám xét ngay vì với biểu hiện của bạn thì bệnh đã tiến triển được một thời kì. Điều trị bệnh càng sớm thì khả năng hồi phục càng cao và nguy cơ tái phát sau điều trị cũng giảm bớt. Tuy rằng bệnh mụn cóc sinh dục không thể chữa khỏi hoàn toàn và vô cùng dễ tái phát nhưng thực tại đã có cách giải quyết mới điều trị gần như triệt để căn bệnh này. Phòng khám đa khoa Bảo Anh cũng đang ứng dụng giải pháp điều trị mới này và hiệu quả vô cùng tích cực. Đó là kỹ thuật sử dụng nguyên lý tia chiếu nguyên quang ALA – PDT để tấn công trực diện vào những ổ mụn cóc sinh dục, tiêu diệt tận gốc tế bào nhiễm khuẩn HPV và đồng thời sản sinh ra một lượng lớn oxygen để thúc đẩy tái hiện tế bào mới khỏe mạnh thay thế. Điều trị bằng bí quyết này cho hiệu quả khỏi bệnh lên tới 90%, giảm toàn bộ tối đa nguy cơ tái phát bệnh mụn cóc sinh dục.
Hi vẳng rằng bạn Bảo Linh thỏa mãn với lời tư vấn của những bác sĩ về tình trạng mọc mụn cứng ở vùng kín nữ và sẽ thu xếp tương lai khám tại Phòng khám xét đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Hà Nội. Để im tâm hơn, bạn có thể gọi tới số hotline của phòng khám: 02438.288.288 để được tham mưu kỹ càng hơn nhé!
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét